Tatlong Buwan

Tatlong buwan na pala tayo.
Tatlong buwan.
Tatlong buwan na pala simula
Nang huli tayong magkita.

Mali pala.
Tatlong buwan mula noong nagkita tayo.
Pero hindi yon “huli”
Magkikita pa tayo.
Alam ko sa sarili ko.
Ipagdadasal ko yan.

Katulad nang pagdarasal ko na
Magiging tayo rin.
Pero hindi ko na inulit pa.
Nakakahiya kay Lord
Kasi hiningi talaga kita.
Tanong?
Gusto mo rin ba?
Hindi naman diba.

Masakit mang isulat
Kasi hindi ko kayang ibigkas.
Isusulat ko nalang
Kahit na tutulo ang luha
Sa tuwing mababasa ko ito.

Hindi mo ako gusto.
Hindi mo ako kayang mahalin.
Magkaibigan lang tayo.
Tapos.

Leave a Reply

