CAPSLOCK!

ALAM KO MARAMI PA
MARAMI PA AKONG DAPAT GAWIN
MAY THESIS NA NAKA-ABANG SA AKIN
MGA PAPER WORKS SA OPISINA,
MEMO NA KAILANGAN E-DRAFT,
EMAILS NA KELANGAN REPLYAN,
BOSS NA IPAGTITIMPLA NANG KAPE
AT KUNG ANU-ANO PA.

NGUNIT NAGLALAKBAY ANG AKING DIWA
SA MALAYO,
NAPAKALAYO NALILIGAW NA SIGURO AKO
MALALIM ANG AKING INIISIP
KATANUNGANG HINDI MASAGOT
PANGAMBA NA KINATATAKUTAN
MGA PROBLEMANG BUMABAGABAG
HIGIT SA LAHAT
PUSO- ANG PUSONG NALULUMBAY.

SA TUWINA NALULUMBAY
PARANG KELAN LANG
NAGING MASAYA
WALANG IPINAG-ALALA
NANG ISANG IGLAP
NAGLAHO SIYA
NANGUNGULILA NGA BA?

HINDI MAIPALIWANAG
ANO ANG DAPAT GAWIN
UMIYAK GABI-GABI ?
O MAGPAKA-WALANG PAKE?

LAHAT NANG NABANGGIT AY WALANG SILBI !

MATANONG KO LANG,
KILALA MO BA SIYA?
HWAG NANG BANGGITIN ANG PANGALAN
HINDI NAMAN YON DITO DUMADAAN
NAPADAAN MINSAN
HINDI NAKAYANAN ANG AKING KA ECHUSAN

ANO BA TO?
GINAGAYA KO NA YONG KAKILALA KO
AT ‘TONG SINULAT KO
PARA NA RING SA KANYA.
NATANONG PA NIYA,

PAANO BA MAG MOVE ON?
GINAMITAN PA NYA NG THEORY NI EDGAR DALE
AT KUNG ANU-ANO PA.

HINDI NAMAN KELANGAN
BAKIT MAG MOVE ON?
KAYO BA? KAMI BA?
HINDI NAMAN AH.

SO TAMA NA MUNA.
PAHINGA NA.

HAHAHANAPIN KO NA
ANG SARILING NAWALA
NUNG NAKILALA KO SIYA.

BAKIT PA KASI NAGKAKILALA
NASANAY SA KANYA
NGAYON,
IIYAK NA LANG BA TALAGA?
DAHIL UMALIS NA SIYA?
O SADYANG WALA NA TALAGA.

MALUNGKOT,OO.
WALA NAMANG CHOICE.
TULOY ANG BUHAY.

12042992_10203870768328613_2040852963226977405_n

 

2 Comments

Leave a Reply

